Mountain-Group.JPG
ข่าวเผยแพร่

การแข่งขันทำอาหารนานาชนิดที่ชุมพร

เมื่อไม่นานมานี้ ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายได้จัดการประกวดทำอาหารที่น่าสนใจที่สุดในจังหวัดชุมพร กลุ่มหนุ่มสาวโสด อายุระหว่าง 18-35 ปีจากสเตคกรุงเทพเหนือได้รับเชิญให้เข้าร่วมค่ายหนุ่มสาวโสดเป็นเวลาสามวัน และจัดให้มีการแข่งขันทำอาหารขึ้นที่นั่น

หลังจากเดินทางด้วยรถโดยสารตลอดคืน พวกเขามาถึงตลาดในตัวเมืองเวลา 6:30 น. คนหนุ่มสาวลงจากรถและวิ่งไปซื้ออาหารที่ตลาดเพื่อเตรียมไว้สำหรับค่ายตลอดสามวัน  แต่ละกลุ่มซึ่งมีสมาชิกประมาณ 4-6 คน ได้รับเงินเพียง 1,600 บาท พวกเขาเรียนรู้การวางแผนทำอาหาร จัดสรรทรัพยากรอย่างฉลาด และทำงานร่วมกัน พวกเขาซื้อหม้อสำหรับหุงต้มด้วยเตาถ่าน เครื่องเทศ ปลา ข้าวบรรจุถุง และทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันทำอาหาร หนุ่มสาวโสดบางคนไม่เคยทำอาหารมาก่อน จึงทำไม่สำเร็จ ขณะที่บางคนทำได้อย่างไม่น่าเชื่อ และรสชาติอาหารก็อร่อยด้วย

นอกเหนือจากการแข่งขันทำอาหาร คนหนุ่มสาวเหล่านี้ยังมีปฏิสัมพันธ์ในกิจกรรมและเกมสนุก อาทิ ออกเดทแบบด่วน การเต้นรำ และโครงการรับใช้ชุมชน ซึ่งรวมถึงการทำความสะอาดชายหาด พวกเขาเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น พวกเขาเรียนรู้การสร้างมิตรภาพ มีความผูกพันจากการช่วยกันทำอาหาร หัวเราะด้วยกันขณะเรียนเต้นรำจังหวะวอลซ์และรำวง แม้ฝนตกหนัก แต่พวกเขาก็ยังเก็บขยะที่ชายหาดต่อไป ในที่สุด พวกเขาพากันวิ่งออกไปที่ทะเล มีเสียงหัวเราะสนุกสนานที่ได้เล่นทั้งน้ำฝนและคลื่น

ค่ายนี้ไม่เพียงสนุกเท่านั้น แต่ยังประสบความสำเร็จในการสอนทักษะการใช้ชีวิต  หนุ่มสาวโสดกลุ่มนี้ตัดสินใจว่าจะทำกิจกรรมลักษณะนี้อีกในปีหน้า

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.