ข่าวเผยแพร่

งานเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 50 ของศาสนจักรในประเทศไทย

งานเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 50 กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ  ความตื่นเต้นทวีขึ้น มีการวางแผนจัดงานรำลึกถึงเหตุการณ์ในปี 1966 เมื่อเอ็ลเดอร์กอร์ดอน บี. ฮิงค์ลีย์อุทิศประเทศสำหรับการสั่งสอนพระกิตติคุณ  ประธานสุชาติ ประธานสเตคกรุงเทพและประธานคณะกรรมการจัดงานกล่าวว่า “เราได้จัดกิจกรรมหลายๆ อย่างแล้วขณะที่เราเข้าใกล้งานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี”

ในเดือนกุมภาพันธ์ เอ็ลเดอร์แกรีย์ อี. สตีเวนสัน สมาชิกโควรัมอัครสาวกสิบสองมาเยือนประเทศไทย  สมาชิกกว่า 3,000 คนเข้าร่วมการประชุมใหญ่ครบรอบปีที่ 50   เอ็ลเดอร์สตีเวนสันกล่าวว่า “ช่างน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นวิสุทธิชนทุกคนมารวมกัน”  “การประกาศสร้างพระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยที่ประธานมอนสันประกาศเมื่อไม่นานมานี้ ควบคู่กับพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีเป็นตัวบ่งชี้สำคัญถึงการสถาปนาศาสนจักรในประเทศไทยและเป็นพยานถึงการอุทิศตนตลอดจนความซื่อสัตย์ของสมาชิกที่นั่น  นี่คือช่วงเวลาน่าตื่นเต้นที่ได้เป็นวิสุทธิชนยุคสุดท้ายในประเทศไทย!”

หลายเดือนต่อมา ศาสนจักรจัดการประชุมใหญ่หนุ่มสาวโสดซึ่งรวมถึงโครงการบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ บนชายหาด  ผู้พูดได้แก่ประธานและซิสเตอร์จอห์นสัน ผู้เชี่ยวชาญประวัติครอบครัว และผู้ให้คำแนะนำจากมหาวิทยาลัยบีวายยู-ฮาวาย  เอ็ลเดอร์วิศิษฐ์ คณาคำ สาวกเจ็ดสิบภาค เป็นตัวแทนจากฝ่ายประธานภาคเอเชีย พูดกับหนุ่มสาวโสดเช่นกัน  มีงานเต้นรำจัดขึ้นสำหรับคนหนุ่มสาวมากกว่า 200 คนที่เข้าร่วม

วันที่ 13-15 ตุลาคม มีการวางแผนจัดการประชุมใหญ่เยาวชนสำหรับเยาวชนทุกคนที่มีอายุ 12-18 ปี   รวมกันสองสเตค โดยจะมีกิจกรรมสนุกสนานมากมายและโครงการบำเพ็ญประโยชน์พิเศษ 

ในสุดสัปดาห์ของวันที่ 11-13 พฤศจิกายนจะมีงานสำคัญที่สุดของการเฉลิมฉลองหลายเดือนที่ผ่านมา  อดีตผู้สอนศาสนามากมายตลอดจนอดีตประธานคณะเผยแผ่จะกลับมาร่วมชุมนุมกันและมีงานรื่นเริงสามัคคีชุมนุมในคืนวันศุกร์  ในวันเสาร์ จะมีการจัดงานคืนแห่งวัฒนธรรมขึ้นที่อาคารโบสถ์แจ้งวัฒนะ มีเทศกาลอาหารข้างทางของกรุงเทพฯ พร้อมกับการแสดงพิเศษทางวัฒนธรรมไทยและการแสดงจากวงดนตรี SYS  ทางศาสนจักรยินดีให้ทุกท่านเชื้อเชิญเพื่อนๆ มาร่วมงาน

ในวันอาทิตย์จะมีการให้ข้อคิดทางวิญญาณพิเศษเกี่ยวกับผู้สอนศาสนาผู้บุกเบิกในประเทศไทยที่โบสถ์แจ้งวัฒนะ  เป็นการประชุมที่พิเศษมากและยินดีเชื้อเชิญทุกท่านเข้าร่วมการประชุมนี้ 

นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนจะมีคืนเฉลิมฉลองกับวง SYS ที่เชียงใหม่ อุบลจะจัดคืนเฉลิมฉลองของตนเองในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน

ขอเรียนเชิญทุกท่านวางแผนเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้และงานพิเศษต่างๆ พร้อมทั้งพาครอบครัวกับเพื่อนๆ ของท่านมาด้วย  ทั้งหมดนี้เป็นช่วงเวลาพิเศษที่จะได้แบ่งปันปีติที่พระกิตติคุณนำมาสู่ชีวิตเรา

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.