ข่าวเผยแพร่

ชีวิตกลับมามีความสุขอีกครั้ง

หลายคนเคยกล่าวไว้ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” แต่สำหรับชายชราผู้นี้ (คุณตาสวาท วัดถัง)ไม่เคยคิดว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะจากประสบการณ์ในชีวิตท่านได้เรียนรู้หลายอย่างมากมายและเมื่อรู้ก็ต้องช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความรู้ความสามารถที่มี  แต่เมื่อร่างกายต้องเสื่อมลงไปตามสภาพ ทำให้ทุกอย่างดูเหมือนจะเปลี่ยนไปหมด โอกาสที่จะได้พบปะกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านในชุมชน ก็ลดน้อยลงด้วย

   

หลายปีก่อน ได้ไปพบหมอเพราะมีอาการปวดขาและเดินลำบาก หมอได้ตรวจและบอกว่าเป็นโรคกระดูกเข่าเสื่อมและมีภาวะกระดูกพรุน ทำให้ต้องระวังในการลุกนั่ง ยืน เดินหรือเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ  จึงไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน ทำอะไรก็ไม่สะดวก และลูก ๆ ต้องมาคอยดูแล บางทีก็ไม่ค่อยมีเวลาเพราะลูก ๆ ต้องไปทำงาน อยากได้รถเข็นนั่งมาก เพราะคิดว่าน่าจะช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น จึงได้ลงชื่อแจ้งความจำนงขอรถเข็นแก่ผู้ใหญ่บ้าน

 

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 มูลนิธิศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย  ร่วมกับสโมสรโรตารีบางรัก และมูลนิธิเซนโยเซฟ ภายใต้การดำเนินงานของ ผู้สอนศาสนาด้านมนุษยธรรมของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ได้บริจาคเก้าอี้รถเข็นโดยผ่านความช่วยเหลือจากโรตารีจังหวัดขอนแก่น หลายคันซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคันที่คุณตาได้รับบริจาคด้วย คุณตาได้เล่าว่า “ชีวิตดีขึ้นมาก สะดวกมากเลย ลูกๆ ไม่ต้องมาลำบากหรือเป็นกังวลว่าพ่อจะช่วยเหลือตัวเองได้ไหม บางทีก็มีลูกของเพื่อนบ้านมาช่วยเข็นรถให้ แม้ว่าเด็กคนนี้เค้าจะตัวเล็กไม่เหมือนคนอื่น แต่เค้าก็ช่วยดูแลตา เพราะแม่เค้าก็มีรถเข็นเหมือนกัน” “ มีโอกาสได้ไปประชุมหมู่บ้านเหมือนที่เคยไป ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ไปง่ายกว่าเดิมด้วยเพราะเดี๋ยวนี้มีรถ(เข็น)ส่วนตัวแล้ว ไม่ต้องนั่งเหงาอยู่บ้าน ตอนนี้ชีวิตมีความสุข อยากขอบคุณผู้มีน้ำใจที่ได้บริจาครถมาให้ขอให้เค้ามีความสุขมาก ๆ เหมือนกัน”

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.