ข่าวเผยแพร่

ปีติจากการบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการให้

สำหรับเจเดนและเจเรด คู่สามีภรรยาหนุ่มสาวจากยูทาห์ สหรัฐฯ การใช้เวลาหลายเดือนในประเทศไทยจะไม่สมบูรณ์แบบหากไม่มีการมอบเวลามากมายของพวกเขาแก่การบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการให้ในกรุงเทพ (เจเดนเป็นบุตรสาวของประธานเคลลีย์ จอห์นสัน ซึ่งขณะนี้รับใช้เป็นประธานคณะเผยแผ่ประเทศไทย กรุงเทพ ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย)  จุดที่ได้รับเลือกสำหรับการให้นี้คือศูนย์เมอร์ซี่ และพวกเขาได้มอบเวลาให้แก่เด็กๆที่น่ารักและคุณพ่อโจ  ต่อไปนี้คือส่วนน้อยของเรื่องราวที่เจเดนเล่า: “หลังจากถามที่โน่นที่นี่เพื่อดูว่าตรงไหนจะเหมาะกับการที่เราจะมอบเวลาให้ ศูนย์เมอร์ซี่คือที่ซึ่งได้รับการยืนยันและเราติดต่อคุณพ่อโจ  ท่านตื่นเต้นที่ได้สนทนากับเราดังนั้นเราจึงไปพบท่านที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า  พวกเขาพาเราไปชมห้องเรียน พบกับนักเรียนและรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้ขึ้นมาทันที

วันแรกของชั้นเรียนเรา เราไปถึงและได้รับการต้อนรับโดยเด็กที่สวยงามน่ารักที่สุดในโลกหลายร้อยคน  เราแนะนำตัวโดยไม่รู้ว่าเด็กคนไหนบ้างจะเป็นนักเรียนของเรา  หลังการออกกำลังกายช่วงเช้า  เราเข้าไปที่ห้องเรียนของเราและรอ  นักเรียนในชั้นเรียนของเรามาถึงโดยเรามีนักเรียนอายุสี่ขวบที่ยอดเยี่ยมที่สุด  13 คน แต่ละคนยิ้มหัวเราะคิกคักขณะเราเดินไปรอบๆ ชั้นเรียนและทักทายพวกเขาทีละคน

พวกเขาคาดหวังให้เราสอนภาษาอังกฤษแต่เราไม่แน่ใจว่านักเรียนในชั้นจะรู้หรือไม่  เราเริ่มสอนตัวอักษรและเด็กๆ ทำให้เราทึ่งกับความสามารถของพวกเขา  พวกเขาหลายคนรู้ภาษาอังกฤษอยู่แล้วมากมาย  ตารางสอนของเรามีสอนในวันจันทร์-วันพฤหัสบดี จากช่วงเวลาออกกำลังกายตอนเช้าถึงเวลาอาหารกลางวัน  สิ่งนี้ทำให้เรามีเวลามากพอที่จะทำงานกับเด็กแต่ละคนและทำกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนุกสนาน  เรามีชั้นเรียนและโครงการศิลปะทุกวันซึ่งในนั้นนักเรียนจะได้เรียนเกี่ยวกับสี รูปร่าง จำนวน อารมณ์ สัตว์ต่างๆ และอื่นๆ อีกมาก  เราสามารถทำและสร้างหนอนแก้วสีสันสดใสสุดๆ เต่าจากจานกระดาษและโครงการดินปั้นและตัวต่อเลโก้อื่นๆ อีกหลายโครงการ

                        
                     

เวลาของเราในศูนย์เมอร์ซี่เป็นประสบการณ์ที่สวยงามที่สุดอีกครั้งหนึ่งของเรา ซึ่งดิฉันและสามีได้ใช้เวลาด้วยกัน  เด็กๆ ในชั้นเรียนของเราเป็นเด็กที่มีแรงบันดาลใจและมีค่ายิ่ง  พวกเขาสอนเราให้รู้วิธีที่จะมีความสุขอย่างแท้จริง นั่นคือความนอบน้อมถ่อมตน  เราจะไม่มีวันลืมความทรงจำที่เรามีและอารมณ์ที่เรารู้สึก  ประสบการณ์นี้จะเป็นพรแก่เราและช่วยเหลือเราต่อไปชั่วชีวิตขณะเราเลี้ยงดูลูกๆ ของเราเอง”

 

ถ้าท่านพบว่าตนเองรู้สึกเบื่อ ไม่มีความสุขหรือสงสัยในคุณค่าของตนเอง  ลองทำอะไรให้คนอื่นดูบ้าง แล้วท่านจะพบแหล่งที่มาของความสุขแหล่งใหม่ซึ่งรอท่านอยู่ที่นั่น รอให้ท่านค้นพบ

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.