หัวข้อ

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และเผยแพร่ประวัติศาสนจักร ศาสนจักรบำรุงรักษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายสิบแห่งที่คนทุกศาสนาสามารถเรียนรู้บทเรียนสำคัญๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ศาสนา และปณิธาน

“สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเราช่วยเราบอกเล่าเรื่องราวพิเศษสุดของวิสุทธิชนยุคสุดท้าย” เอ็ลเดอร์มาร์ลิน เค. เจนเซ็นผู้ทำบันทึกและนักประวัติศาสตร์ศาสนจักรกล่าว “สถานที่แต่ละแห่งเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ถูกต้องทางประวัติศาสตร์และนิทรรศการที่ดึงดูดใจเพื่อช่วยให้คนทั่วไปเข้าใจมากขึ้นว่าเราเป็นใครและอะไรสำคัญต่อเรา”

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ทุกแห่งของศาสนจักรเปิดให้สาธารณชนเข้าชมฟรี สถานที่สำคัญบางแห่งกว้างขวางและมีหลายจุดให้เที่ยวชม เช่น นอวู รัฐอิลลินอยส์ หรือ พอลไมรา รัฐนิวยอร์ก สถานที่สำคัญบางแห่งมีพื้นที่ไม่มาก มีเพียงรูปปั้นหรืออาคารขนาดเล็ก เช่น Gadfield Elm Chapel ในอังกฤษ หรือ Mormon Battalion Historic Site ในแซนดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สถานที่สำคัญหลายแห่งมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ครอบครัวทำ

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.