ข่าวเผยแพร่

“การเดินทาง” – การแสดงของคณะนักเต้นรำพื้นเมืองนานาชาติ บีวายยู

                   

ความ “อัศจรรย์” มาในหลายรูปแบบ และครั้งนี้มาในรูปแบบของนักศึกษา 40 คนจากมหาวิทยาลัยบริคัมยังก์ (บีวายยู) ในโพรโว ยูทาห์  บีวายยูเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย  นักศึกษาเรียนทุกแขนงวิชาตั้งแต่อายุรศาสตร์จนถึงประถมศึกษา ทุกคนมีความปรารถนาที่จะเต้น เล่นดนตรี และแสดง  พวกเขามาประเทศไทยเพื่อแบ่งปันพรสวรรค์พิเศษของตนเอง  นักเต้นสามสิบสี่คนและสมาชิกวงเมาน์เทนสตริงส์คันทรีหกคนนำการแสดงอันน่าอัศจรรย์อย่างแท้จริงมาที่ภาคเอเชีย

นักเต้นเหล่านี้ใช้ทักษะการเต้นแบบมืออาชีพและแต่งกายสดใสน่าตื่นตาตื่นใจเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ชม พวกเขาแสดงที่งานกาล่าอาหารค่ำที่โรงแรมแมริออท มาร์คีส์ในกรุงเทพฯ  ผู้สนับสนุนได้แก่มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีและบริษัทไทยเบฟเวอเรจ รายได้จากการแสดงนำไปช่วยพัฒนาชีวิตของเด็กหญิงและสตรีชาวไทย  

                  

วันถัดมาคณะนักเต้นรำเดินทางไปพัทยาเพื่อแสดงให้มูลนิธิคุณพ่อเรย์  ที่นั่นพวกเขาช่วยหาเงินสมทบทุนให้แก่โรงเรียนอาชีวศึกษาสำหรับผู้พิการของมูลนิธิ 

                

สัปดาห์ถัดมาคณะนักเต้นรำแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรขายหมดทุกที่นั่ง เงินสมทบทุนที่ได้จากการแสดงมอบให้แก่โรงเรียนแห่งหนึ่งผ่านมูลนิธิพระดาบส

 
          

และนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  ทั้งสองงานได้รับเสียงตอบรับอย่างดีและผู้ชมในท้องที่หลายร้อยคนต่างชื่นชมการแสดง 

นอกจากนั้น พวกเขาไปเยี่ยมและแสดงให้แก่เด็กกำพร้าของศูนย์เมอร์ซี่  เด็กๆ ยังได้แสดงการเต้นรำแบบไทยให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งเป็นการปฏิสัมพันธ์อันน่ายินดี   

            

คณะนักเต้นรำยังได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการกับนักศึกษาสาขาวิชานาฏศิลป์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒด้วย  กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยทั้งสองกลุ่มแลกเปลี่ยนทักษะการเต้นรำและสอนการเต้นรำจากประเทศของตนให้แก่กัน  มีอาหารมื้อค่ำพร้อมกับการแสดงสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยและคนหนุ่มสาวในท้องที่ เป็นค่ำคืนที่สนุกสนาน 

       

ชายหนุ่มคนหนึ่งกล่าวว่า “สิ่งนี้สร้างแรงบันดาลใจให้ผมกลับไปเรียนต่อ  ผมเห็นแล้วว่านักศึกษาสามารถเรียนหนักและสนุกไปด้วยได้  พวกเขาทุกคนดูมีความสุขมาก”

ในวันอาทิตย์ สมาชิกของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายพานักศึกษาบีวายยูไปโบสถ์และเลี้ยงอาหารที่บ้านของพวกเขาหลังจากนั้น  ได้มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและประเพณีไทยและเกิดมิตรภาพใหม่ๆ ขึ้น  ค่ำวันนั้นกลุ่มบีวายยูจัดไฟร์ไซด์สำหรับสมาชิกศาสนจักรซึ่งสัมผัสชีวิตและมีการแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตพวกเขา 

   

ช่างเป็นโอกาสพิเศษที่มีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ยอดเยี่ยมกลุ่มนี้มาประเทศไทยเพื่อแบ่งปันความสามารถและทักษะการเต้นรำและดนตรีแก่เรา!  เท้าที่เต้นแท็ปรัวๆ และการกระโดดที่แข็งแรง ตลอดจนการเต้นรำอย่างชำนาญนำมาซึ่งปีติและความสุขต่อทุกคนที่มีโอกาสพิเศษชมการแสดงของพวกเขา   

นอกจากนี้ คณะนักเต้นรำยังได้เยี่ยมชมสถานที่หลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ และมีความสุขกับความสวยงามและไมตรีจิตของคนไทย  เราสำนึกคุณที่กรุงเทพฯ อยู่ในรายการทัวร์ของพวกเขา 

หลังจากประเทศไทยพวกเขาไปแสดงต่อที่กัมพูชาและเวียดนาม  

 

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.