ข่าวเผยแพร่

“ทำให้โลกสว่าง” โครงการคริสต์มาสกระตุ้นการรับใช้เหมือนพระคริสต์

      

วิสุทธิชนยุคสุดท้ายและมิตรสหายของพวกเขาทั่วโลกกำลังกระตุ้นสาธารณชนให้มีส่วนร่วมในโอกาสแห่งการรับใช้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเพื่อเฉลิมฉลองพระชนม์ชีพของพระเยซูคริสต์  โครงการรณรงค์ทำให้โลกสว่างจะเริ่มต้นในวันที่  24 พฤศจิกายนและทำตลอดไปจนถึงวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม
                                                         “ทำให้โลกสว่าง” โครงการคริสต์มาสซึ่งเป็นครั้งที่สองนี้ มุ่งเน้นที่การเฉลิมฉลองและแบ่งปันแสงสว่างของพระเยซูคริสต์ “ความสว่างของโลก” (ยอห์น 8:12)  พระผู้ช่วยให้รอดทรงประกาศว่า “ท่านทั้งหลายเป็นความสว่างของโลก” (มัทธิว 5:14)
 
               “เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอดและดำเนินชีวิตตามที่พระองค์ทรงดำเนินและทรงสอน แสงสว่างนั้นจะเจิดจ้าภายในเราและจะส่องทางให้ผู้อื่น”

กิจกรรมการกุศล

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ จะมีการแสดงคอนเสริ์ตต่อเนื่องจากตัวแทนโครงการ “ทำให้โลกสว่าง” รวมถึงการแสดงจากนักร้องรับเชิญเดอะเปียโนกายส์ (The Piano Guys)ที่ห้องถ่ายทำของยูทูปในนิวยอร์ก ในวันที่ 12 ธันวาคม และคอนเสริ์ตที่กรุงลิมา ประเทศเปรู แสดงโดยนักร้องชื่อ เดวิด อาร์คูเลตา

 มีกำหนดการของงานเพื่อผู้หิวโหยมากกว่า 90 รายการในสหรัฐและแคนาดา  ซึ่งมีตั้งแต่การชุมนุมขนาดใหญ่และการแสดงเดี่ยวเพื่อการบำเพ็ญประโยชน์  โครงการอื่นๆ จะรวมถึงการห่อของขวัญคริสต์มาสสำหรับเด็กกำพร้าในยูเครน รัสเซียและเบลารุส ซึ่งรวมถึงอาหาร เสื้อผ้าและเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำความสะอาดซึ่งจะเกิดขึ้นในฟลอริดา โนวาสโกเชีย และที่อื่นๆ 

ผู้มาเยือนอาคารโจเซฟ สมิธ เมโมเรียล ในซอลท์เลค ซิตี้จะสังเกตเห็นเครื่องหยอดเหรียญ “ทำให้โลกสว่าง” ซึ่งสามารถหยอดเหรียญเพื่อซื้อสิ่งของต่างๆ เพื่อบริจาคให้แก่หน่วยงานที่ทำงานการกุศลร่วมกับศาสนจักรได้ ซึ่งรวมถึง องค์การแคร์, ยูท่าห์ฟูดแบงค์, อายแคร์ฟอร์คิท, วอเตอร์เอด, วอเตอร์ฟอรพีเพิล และ จัสเซิฟ รายการสินค้าที่จะสั่งซื้อได้จะมีแม้กระทั่งบัตรกำนัลสำหรับไก่และแพะเป็นๆ สำหรับผู้ขัดสนในประเทศกำลังพัฒนา

              

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.