ข่าวเผยแพร่

ชาวมอรมอนทั่วโลก เว็บไซต์ห้องข่าวประจำประเทศ   31 มกราคม 2018

MormonNewsroom.org ประกอบด้วยเรื่องราวจากเว็บไซต์ห้องข่าวจากประเทศต่างๆ 81 เว็บไซต์รวมทั้งเรื่องราวจากทั่วสหรัฐด้วย ทั้งนี้เพื่อแบ่งปันสิ่งที่สมาชิกและผู้นำของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายทั่วโลกกำลังทำเพื่อช่วยให้ชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ดีขึ้น

เยอรมนี: มารดาที่เป็นผู้อพยพรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้สำหรับทารก

อาสาสมัครชาวมอรมอนประมาณ 100 คนจัดเตรียมสิ่งของเครื่องใช้สำหรับทารกให้แก่แม่ลูกอ่อน ซึ่งเป็นผู้อพยพในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต  วิสุทธิชนยุคสุดท้ายจัดเตรียมถุงเท้า ของเล่น ผ้าอ้อมและสิ่งของอื่นๆ สำหรับเด็กชายหญิงตัวน้อยอย่างมีระเบียบ
                                         

การบริจาคครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองในปี 2017 โดยบรรดาสตรีชาวมอรมอนผู้มีจิตอาสาที่จะช่วยแม่ลูกอ่อน ซึ่งเป็นผู้อพยพและขาดแคลนเสื้อผ้าและผ้าอ้อมสำหรับทารก

           สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่เว็บไซต์ Germany Mormon Newsroom (ภาษาเยอรมัน)

เคนยา: น้ำทุกหยดมีค่าในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ศูนย์บริการของศาสนจักรส่งน้ำให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนแห่งหนึ่งในไนโรบีอย่างต่อเนื่อง  ผู้คนวางถังน้ำมันอย่างเป็นระเบียบตามขอบทางเดินเพื่อบรรจุน้ำในวันจันทร์ พุธ หรือศุกร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  บริษัทสองแห่งจ่ายค่าน้ำเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ 

 
                               

ถังน้ำมันทำหน้าที่เก็บทรัพยากรอันมีค่านี้ และผู้คนต้องทำให้โภคภัณฑ์นี้มีประโยชน์สูงสุดในแต่ละวัน — หลายครอบครัวพยายามยืดเวลาการใช้น้ำหนึ่งถังให้ใช้ได้นานตลอดทั้งวัน  ถังน้ำมันเป็นสัญลักษณ์ของความหวังว่าความแห้งแล้งจะสิ้นสุดลงด้วย

             

ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ในเว็บไซต์ Kenya Mormon Newsroom

ฮอนดูรัส: สตรีชาวมอรมอนบริจาคเสื้อผ้าให้โรงพยาบาลในท้องที่

สตรีกว่า 50 คนจากกลุ่มชาวมอรมอนในท้องที่บริจาคเสื้อผ้า รองเท้า และของใช้ส่วนตัวที่รวบรวมไว้ให้โรงพยาบาลซานเฟลีเป และโรงพยาบาลเดลโทแรกซ์

             

สตรีคนหนึ่งกล่าวว่าประสบการณ์ครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจเนื่องจากสามารถให้เวลาและเสื้อผ้าของพวกเธอแก่ผู้ขัดสน

             

ไปที่เว็บไซต์  Honduras Mormon Newsroom เพื่ออ่านเพิ่มเติม

เคนยา: ศรัทธาส่งผลให้เกิดปาฏิหาริย์ด้านมนุษยธรรม

หากไม่ได้ศรัทธาและความมานะบากบั่นจากเคนเนธผู้อยู่อาศัยในท้องที่ สมาคมผู้พิการทางร่างกายแห่งเคนยา (APDK) คงไม่มีน้ำสะอาดใช้  ความพยายามของเขาช่วยโน้มน้าวทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ขุดบ่อบาดาล

              ในตอนแรก ผู้อำนวยการของ APDK ไม่ต้องการจ่ายเงินส่วนของตนในโครงการนี้เพราะเกรงว่าจะล้มเหลว  พวกเขาเจาะบ่อบาดาลมาแล้วหกแห่งโดยไม่ประสบความสำเร็จ  นักอุทกวิทยาแนะนำให้ขุดบ่อที่ใหญ่ขึ้น และขณะนี้บ่อดังกล่าวสามารถแจกจ่ายน้ำได้ถึง 70,000 ลิตร (มากกว่า 18,000 แกลลอน) ภายในช่วงเวลาแปดชั่วโมง
             

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับปาฏิหาริย์นี้ที่เว็บไซต์ Kenya Mormon Newsroom

อิตาลี: ชาวมอรมอนลบรอยขีดเขียนจากผนังพิพิธภัณฑ์

วิสุทธิชนยุคสุดท้ายลบรอยขีดเขียนที่มีมานานหลายปีออกจากผนังนอกบ้านของกาบรีเอล ดีอันนุนซีโอ กวีชาวอิตาลีจากทศวรรษที่ 1800 ในเมืองเปสการา

             

โดยใช้สี/น้ำมันขัดเงาพิเศษ อาสาสมัครชาวมอรมอนทาส่วนผสมดังกล่าวลงบนรอยขีดเขียนบนผนัง โดยไม่เพียงปกปิดรอยดังกล่าวเท่านั้นแต่ยังช่วยป้องกันผนังจากการขีดเขียนอีกครั้งด้วย

              

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนและความเห็นจากนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ได้ที่เว็บไซต์ Italy Mormon Newsroom (ภาษาอิตาลี)

แปซิฟิก: องค์กรการกุศลแอลดีเอสปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่สภาคริสตจักรแห่งซามัว

องค์กรการกุศลแอลดีเอส งานเพื่อมนุษยธรรมของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย บริจาคเงินทุนเพื่อบูรณะพื้นที่สำหรับสภาคริสตจักรแห่งซามัว

         

โดยอ้างอิงถึงการเข้าร่วมสภาคริสตจักรแห่งซามัวของศาสนจักรเมื่อไม่นานมานี้ เอ็ลเดอร์โอ. วินเซนต์ ฮาเล็กแห่งสาวกเจ็ดสิบและประธานภาคแปซิฟิกของศาสนจักรกล่าวว่า “นี่คือวันขอบคุณพระเจ้าสำหรับเราทุกคน  เราแยกกันมานานเกินไป บัดนี้เรามารวมกันอีกครั้ง”

    

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.