ข่าวเผยแพร่

วงดนตรีสิทธิชนยุคสุดท้าย

เมื่อ 40 ปีที่แล้วขณะที่ผู้สอนศาสนาหนุ่มชาวอเมริกันกลุ่มเล็กๆ กำลังรับใช้งานเผยแผ่ให้แก่ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายในประเทศไทย  มีผู้ขอให้พวกเขาแบ่งปันความสามารถทางดนตรีกับประชาชนชาวไทย  การให้ความบันเทิงและการแสดงดนตรีทั่วประเทศส่งผลให้พวกเขาได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถทำอัลบั้มเพลงออกมาถึงห้าชุด  เนื่องจากเป็นวงดนตรีที่สร้างสรรค์และเป็นที่นิยมในเวลานั้น  พวกเขาจึงได้รับโอกาสให้แสดงดนตรีต่อพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช หลังจบการแสดงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถทรงจับมือพวกเขาแต่ละคน ทรงมีพระราชดำรัสชื่นชมและปีติในสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ในประเทศนี้

             

วงดนตรีสิทธิชนยุคสุดท้าย หรือเป็นที่รู้จักในนาม เอสวายเอส (แปลเป็นภาษาอังกฤษมีความหมายว่าวิสุทธิชนยุคสุดท้าย) กลับมาเพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปีที่ศาสนจักรเข้ามาในประเทศไทย  เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 สมาชิกวงสิบคนจากคนหนุ่มสาวมากมายที่เคยอยู่ในวงดนตรีดังกล่าวตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้แสดงดนตรีเนื่องในโอกาสอันน่าจดจำครั้งนี้  ขณะอยู่ในประเทศไทย วงเอสวายเอสยังได้แสดงดนตรีออกอากาศทางช่องสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสในรายการนารีกระจ่างอีกด้วย พวกเขานำเสนอบทเพลงสองเพลงและตอบคำถามหลายข้อในช่วงสัมภาษณ์  เวสตัน ฮอว์กินส์ กล่าวแทนทุกคนขณะอยู่ในรายการว่า “งานเผยแผ่เป็นการปูพื้นให้ผมตลอดชีวิตที่เหลือ”   คณะนักร้องได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นโอกาสอันน่าตื่นเต้นที่จะนำความรักของวงกลับมาสู่ประชาชนชาวไทย  บ๊อบ เมอร์รีนักร้องในวงกล่าวว่า “ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า 40 ปีหลังจากรับใช้งานเผยแผ่ในประเทศไทย ผมจะกลับมาร้องเพลงอีกครั้งกับอดีตสมาชิกวงคนอื่นๆ พร้อมทั้งมีโอกาสรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวาระนี้ด้วย”

 
     
       

ปัจจุบัน วงเอสวายเอส คือความทรงจำอันดีงามของวันเวลาที่ผ่านไป การกลับมารวมกันอันรื่นรมย์เพื่อเป็นพยาน และอดีตผู้สอนศาสนาที่มีความทรงจำอันตรึงใจถึงวันเวลาในประเทศไทยที่พวกเขาปรารถนาจะแบ่งปันใแก่คนรุ่นใหม่ 
 

   

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.