ข่าวเผยแพร่

สรุปเหตุการณ์สำคัญในรอบปี 2016

สรุปเหตุการณ์สำคัญในรอบปี 2016 เพื่อทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายได้มีส่วนในกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ 

สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าศูนย์เมอร์ซี่ – มอบชุดนักเรียนใหม่ห้าสิบชุดให้เด็กๆ ที่ศูนย์เมอร์ซี่  คุณพ่อโจคอยดูแลเด็กแต่ละคนให้ได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/เพิ่มการศึกษาคือทางออกของปัญหาส่วนใหญ่-คุณพ่อโจ

                                            
                                             

ช่วยสภากาชาดไทย – ผู้สอนศาสนาช่วยกันบรรจุถุงยังชีพขนาดใหญ่จำนวน 2,000 ชุด เพื่อส่งไปให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือของประเทศไทย  แต่ละชุดประกอบด้วยอาหาร ไฟฉาย เทียนไข ไฟแช็ก เกลือ นมกล่อง ยาสามัญประจำบ้าน ถุงขยะ ทั้งนี้ได้จัดส่งข้าวสารและน้ำดื่มไปให้ผู้ประสบภัยเช่นกัน

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/อาสาสมัครช่วยสภากาชาดไทยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

                                           
                                         

ร่วมมือร่วมใจนำน้ำสะอาดมาสู่หมู่บ้านชาวเขาในประเทศไทย – สัมพันธภาพที่สวยงามของการทำงานร่วมกันระหว่างผู้สอนศาสนา สโมสรโรตารีในท้องที่และจากสหรัฐ สาขาในท้องที่กับหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงในการนำน้ำดื่มมาสู่หมู่บ้านที่ต้องการน้ำสะอาดเป็นอย่างยิ่ง

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/หลายฝ่ายร่วมมือร่วมใจในโครงการน้ำสะอาดของหมู่บ้านชาวเขาในประเทศไทย

                                       
                                     

เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 50 ของศาสนจักรในประเทศไทย – ในปี 1966 เอ็ลเดอร์กอร์ดอน บี. ฮิงค์ลีย์อุทิศประเทศไทยเพื่อการสั่งสอนพระกิตติคุณ  ปัจจุบัน ผ่านมาแล้ว 50 ปี ศาสนจักรกำลังจัดเตรียมงานเฉลิมฉลองเป็นเกียรติแก่เหตุการณ์สำคัญดังกล่าว

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/ผู้สอนศาสนาคนแรก

                                   

เก้าอี้เข็นเปลี่ยนชีวิตได้  – ในปี 2015 องค์กรการกุศลแอลดีเอสร่วมมือกับสโมสรโรตารีบริจาคเก้าอี้เข็น 2,000 กว่าคัน ปัจจุบัน หนึ่งปีต่อมา เรากลับไปเยี่ยมสตรีคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้รับบริจาคเพื่อดูว่าเก้าอี้เข็นเพิ่มประสิทธิผลให้ชีวิตเธออย่างไร  http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/เก้าอี้รถเข็นเคลื่อนที่เปลี่ยนชีวิตที่ดีขึ้น

                           

 การบรรเทาทุกข์เพื่อมนุษยธรรมเปลี่ยนชีวิตได้ – การปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเมตตาสามารถเปลี่ยนชีวิตและทำให้ชายคนหนึ่งมีรายได้เลี้ยงชีพ  http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/การช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนได้อย่างไร

                    

 ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายจัดหาเงินหลายล้านดอลลาร์ในโครงการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อมนุษยธรรมทั่วโลก – วิธีที่ศาสนจักรทำงานเพื่อจัดหาความช่วยเหลือให้ประชาชนมากมายทั่วโลก http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/การบรรเทาทุกข์เพื่อมนุษยธรรม-การทำตามแบบอย่างของพเยซูคริสต์

                  จัดอบรมเวชศาสตร์ทารกแรกเกิดให้คณะแพทย์และพยาบาลในประเทศไทย –  องค์กรการกุศลแอลดีเอสร่วมกับสถาบันกุมารเวชศาสตร์จากสหรัฐจัดอบรมการกู้ชีพทารกแรกเกิดในประเทศไทย

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/องค์กรการกุศลแอลดีเอสจัดการอบรมผู้ประกอบวิชาชีพเวชศาสตร์ทารกแรกเกิด  

                
              

วิสุทธิชนยุคสุดท้ายพร้อมใจกันมาร่วมระลึกถึง 50 ปีแห่งการรับใช้และความรักที่มอบให้แผ่นดินไทย

ตลอดห้าสิบปีที่ผ่านมา ผู้สอนศาสนามากมายเดินทางมารับใช้ประชาชนชาวไทย พวกเขากลับมาชุมนุมกันอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนเพื่อย้อนรำลึกถึงมิตรภาพและปีติที่มีร่วมกันของประเทศที่แสนวิเศษนี้

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/สมาชิกในประเทศไทยเฉลิมฉลองครบรอบ-50-ปี    

            
          

จัดตั้งสเตคที่สี่ในประเทศไทย – นับเป็นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016 สมาชิกหลายร้อยคนมาร่วมประชุมรับทราบการประกาศฝ่ายประธานสเตคชุดใหม่

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/จัดตั้งสเตคที่สี่ในประเทศไทย                        

        

ผู้สอนศาสนาร้องเพลงคริสต์มาสที่ช่องไทยพีบีเอส – ตามคำขอจากสถานีโทรทัศน์ ผู้สอนศาสนาจากศาสนจักรแอลดีเอสร่วมกันร้องเพลงคริสต์มาสเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระผู้ช่วยให้รอด

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/ผู้สอนศาสนาแบ่งปันบทเพลงคริสต์มาสที่ช่อง-thai-pbs

      

วีดิทัศน์ใหม่อธิบายสิ่งที่วิสุทธิชนยุคสุดท้ายเชื่อ – วีดิทัศน์ใหม่ที่ศาสนจักรแปลเป็นภาษาไทยเมื่อไม่นานมานี้มีความยาว 8 นาที บอกเล่าสิ่งที่ศาสนจักรเชื่อและยึดมั่น

http://www.mormonnewsroom.in.th/บทความ/ทำความรู้จักกับชาวมอรมอน

    

                                         

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.