ข่าวล่าสุด

ศาสนจักรได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติในพระราชูปถัมภ์สำหรับการบริจาคเพื่อการบริการการแพทย์ฉุกเฉิน

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายได้รับรางวัลโล่เกียรติยศ ในพิธีมอบรางวัลเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 จากการบริจาคแผ่นรองกระดูกสันหลังให้กับทีมแพทย์ฉุกเฉินทั่วประเทศไทย รางวัลโล่เกียรติยศโครงการจิตอาสากู้ชีพไทย เทิดไท้องค์ราชัน ประจำปี 2565 นี้ จัดตั้งขึ้นโดยมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อเป็นเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เอ็ลเดอร์สุชาติ ไชยชะนะ รับโล่รางวัลจาก นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในนามของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายในประเทศไทย

เอ็ลเดอร์แชดและซิสเตอร์จูลี แอตกินสัน อาสาสมัครด้านมนุษยธรรมของศาสนจักรในประเทศไทยกล่าวว่าในปีพ.ศ. 2566 ศาสนจักรบริจาคแผ่นรองกระดูกสันหลัง 8,075 ชิ้น ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการที่สำคัญสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉินนี้ทั่วจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย “เป้าหมายหลักของ ศาสนจักรคือให้ความช่วยเหลือเมื่อต้องการความช่วยเหลือและให้บริการแก่คนขัดสน” เขากล่าวเสริม

เขากล่าวว่าโครงการนี้ริเริ่มขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากอาสาสมัครด้านมนุษยธรรมคนก่อน คือเอ็ลเดอร์    วิลสันและซิสเตอร์เอลิซาเบธ วอลช์ ผู้ได้พบเห็นอุบัติเหตุร้ายแรง อันเป็นการตอกย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับอุปกรณ์ตอบสนองเหตุฉุกเฉินที่เหมาะสม

เขาอธิบายในการปรึกษาหารือกับคุณสุนันทา สมบูรณ์ธรรม ประธานมูลนิธิเซนต์โยเซฟว่า ได้เห็นช่องว่างที่ชัดเจนในความพร้อมของแผ่นรองกระดูกสันหลังที่จำเป็นในหมู่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเอกชน ส่งผลให้เกิดความร่วมมือกับมูลนิธิเซนต์โยเซฟซึ่งมีคุณสุนันทาเป็นประธาน

Sunantha Somboontham
Sunantha Somboontham
ประธานมูลนิธิเซนต์โยเซฟ คุณสุนันทา สมบูรณ์ธรรม และคณะกรรมการแสดงความขอบคุณผู้นำและสมาชิกศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายสำหรับความร่วมมือระยะยาวของพวกเขา © 2024 by Intellectual Reserve, Inc. All rights reserved.

ดิฉันรู้สึกว่าตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกับตัวแทนของศาสนจักร ทุกช่วงเวลา ก่อให้เกิดความรู้สึกซาบซึ้งและปิติสุข” คุณสุนันทากล่าว “การที่ได้ร่วมกันทำงานกับศาสนจักร ได้ช่วยเหลือในด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ด้อยโอกาส ที่ยังมีอยู่อีกเป็นจำนวนมากในประเทศไทยและอยากให้ท่านเป็นพันธมิตรกันไปนาน ๆ เพื่อจะได้ร่วมกันทำงานช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในโลกใบนี้”

หลายคนที่อยู่ในพิธีมอบรางวัลแสดงความขอบคุณต่อการมีส่วนร่วมของศาสนจักรที่มีต่อชุมชน เอ็ลเดอร์       แอตกินสันกล่าวว่าเขาหวังว่าปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายเหล่านี้จะปูทางไปสู่โครงการด้านมนุษยธรรมมากขึ้นในอนาคตและเป็นหุ้นส่วนสำหรับศาสนจักรกับรัฐบาลท้องถิ่น

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2397 ปัจจุบันมีสมาชิกเกือบ 24,000 คนทั่วประเทศ สมาชิกศาสนจักรติดตามพระเยซูคริสต์ ส่งเสริมคุณค่าของครอบครัว และดูแลเพื่อนมนุษย์ผ่านการรับใช้ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ศาสนจักรในประเทศไทยมีส่วนสนับสนุนงานด้านมนุษยธรรมต่างๆ ที่เป็นพรแก่ชีวิตหลายพันคน

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.