ข่าวเผยแพร่

ศาสนจักรเปิดตัวแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์ที่จัดทำใหม่

คุณสมบัติใหม่ในแอปช่วยให้โต้ตอบแบบดิจิทัลกับเพลงศักดิ์สิทธิ์ได้ง่ายขึ้น

Sacred-Music-app-2.0
Sacred-Music-app-2.0
ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายได้เปิดตัวแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์เวอร์ชันปรับปรุงใหม่สำหรับ iOS และ Android พร้อมฟีเจอร์ใหม่และรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น
Download Photo

แอปเพลงศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์ที่จัดทำใหม่ฉบับสมบูรณ์ซึ่งเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมมีฟีเจอร์ใหม่ ฟังก์ชันที่ได้รับการปรับปรุง และรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น นี่เป็นประสบการณ์ทางดนตรีที่ปรับปรุงใหม่เวอร์ชันแรกจากอีกหลายเวอร์ชันที่จะตามมา ผู้นำศาสนจักรและผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล่าว

วิสุทธิชนยุคสุดท้ายใช้แอปเพลงศักดิ์สิทธิ์อย่างกว้างขวางในการนมัสการที่บ้านและการนมัสการในวันอาทิตย์มานานหลายปี แอปนี้เป็นเพียงหนึ่งในแหล่งช่วยทางดนตรีของศาสนจักรที่มีไว้เพื่อสอนหลักคำสอน เพิ่มพูนความเข้มแข็งทางวิญญาณ และทำให้ศรัทธาและการเปลี่ยนใจเลื่อมใสต่อพระเยซูคริสต์และพระกิตติคุณของพระองค์ลึกซึ้งขึ้นผ่านดนตรีศักดิ์สิทธิ์

“เรายินดีที่ได้จัดเตรียมแหล่งช่วยทางดนตรีเหล่านี้เพื่อเสริมสร้างการนมัสการที่บ้านและที่โบสถ์” เอ็ลเดอร์วาเลรี วี. คอร์ดอน สาวกเจ็ดสิบเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ผู้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษางานแก้ไขหนังสือเพลงสวดกล่าว

“พระเจ้าทรงแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับเพลงศักดิ์สิทธิ์ต่อเอ็มมา สมิธในปี 1830” เอ็ลเดอร์คอร์ดอนกล่าว “พระองค์ตรัสว่าพระองค์พอพระทัยที่วิสุทธิชน 'เลือกเพลงสวดอันศักดิ์สิทธิ์ … ที่จะให้มีในศาสนจักรของเรา' และจิตวิญญาณของพระองค์เบิกบาน 'ในเพลงจากใจ' (ดู หลักคำสอนและพันธสัญญา 25:11–12 ) เมื่อเราร้องเพลงหรือเล่นดนตรีศักดิ์สิทธิ์ เราอัญเชิญพรของพระเจ้าเข้ามาในชีวิต และเราใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น”

ฟีเจอร์ใหม่ในแอป

ตามที่เอ็ด เครนิคกี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เพลงของศาสนจักรกล่าวไว้ว่ารูปแบบการใช้งานที่ได้รับการปรับปรุงของแอปตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ฟังเพลงและนักดนตรี  “ผู้ฟังเพลงจะเพลิดเพลินไปกับการเพิ่มเพลงที่ชื่นชอบลงในเพลย์ลิสต์ได้ง่ายๆ” เขากล่าว “นักดนตรีจะชอบความง่ายในการค้นหาโน้ตเพลงสำหรับคณะนักร้องประสานเสียงหรือบทเพลงพิเศษ”

ฟีเจอร์ใหม่หรือฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงบางอย่างในแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์เวอร์ชัน iOS 2.1 และ Android 2.0 ได้แก่:

  • ปรับปรุงการค้นหาและการกรอง (ใน Android)
  • ฟังก์ชั่นใหม่สำหรับการสร้างและจัดการเพลย์ลิสต์
  • การนำทางที่ใช้งานง่าย
  • ความสามารถในการแบ่งปันและพิมพ์โน้ตเพลง (ใน iOS)

ปรับปรุงการค้นหาและการกรอง

ตอนนี้คุณสามารถค้นหาเพลงที่คุณกำลังมองหาในเวอร์ชัน Android ได้ง่ายขึ้น ดัชนีหัวข้อช่วยให้คุณค้นหาเพลงเฉพาะหัวข้อได้ ฟังก์ชั่นการค้นหาที่ปรับปรุงใหม่มีเครื่องมือค้นหาข้อความแบบเต็มและตัวเลือกต่างๆ สำหรับการกรอง

ฟังก์ชันเพลย์ลิสต์

ฟังก์ชันเพลย์ลิสต์ใหม่ช่วยให้คุณรวบรวม จัดการ และแบ่งปันเพลย์ลิสต์จากอัลบั้มต่างๆ  นอกจากนี้ คุณยังสามารถดาวน์โหลดและจัดการเพลงสำหรับการฟังแบบออฟไลน์ได้อย่างง่ายดาย

การนำทางที่ใช้งานง่าย

สลับระหว่างตัวเลือกเสียงต่างๆ และระหว่างมุมมองแบบโน้ตเพลงและเนื้อเพลงได้อย่างง่ายดาย ใช้ตัวเลือกเพิ่มเติมในการตั้งค่าเพื่อเลือกภาษา ปรับให้เป็นโหมดกลางคืนและเลือกรูปแบบตัวอักษรของเนื้อเพลง

Sacred-Music-App-2.0
Sacred-Music-App-2.0
ภาพหน้าจอจากแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์ iOS 2.1 แสดงตัวเลือกใหม่ในการตั้งค่าสำหรับโน้ตเพลงและเนื้อเพลง2023 by Intellectual Reserve, Inc. All rights reserved.
Download Photo

ความสามารถในการแบ่งปันและพิมพ์โน้ตเพลง

ในเวอร์ชัน iOS มีการปรับขนาดโน้ตเพลงหรือเลือกเป็นแบบ PDF ที่สามารถแชร์ผ่านเครื่องมือดิจิทัลหรือพิมพ์ออกมาได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้อำนวยเพลงคณะนักร้องประสานเสียงวอร์ดและสเตคแจกจ่ายเพลงได้ฟรีจากห้องคลังเพลงของศาสนจักร

สิ่งที่จะตามมา

“แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมจะส่งให้ในอีกไม่กี่เดือนและไม่กี่ปีข้างหน้า เราหวังว่าแหล่งช่วยทั้งหมดจะช่วยให้คุณใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น” เอ็ลเดอร์คอร์ดอนกล่าว

แหล่งช่วยเหล่านั้นรวมถึงการปรับปรุงหน้าเว็บเพลงของศาสนจักร ตลอดจนงานที่กำลังดำเนินอยู่ของอาสาสมัครและพนักงานศาสนจักร (ภายใต้การกำกับดูแลของผู้นำศาสนจักร) ในการแก้ไขหนังสือเพลงสวดและหนังสือเพลงสำหรับเด็กเพื่อตอบสนองความต้องการของศาสนจักรทั่วโลก

“เพราะนี่จะเป็นคอลเล็กชันเพลงศักดิ์สิทธิ์ชุดแรกของเราในยุคดิจิทัล การอัปเดตในช่องเพลงดิจิทัลของเราจะเตรียมศาสนจักรให้พร้อมมีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อหาเพลงศักดิ์สิทธิ์ในแบบที่เราไม่เคยมีมาก่อน” เครนิคกีกล่าว “เราตื่นเต้นที่จะแบ่งปันความพยายามด้านดนตรีศักดิ์สิทธิ์ของเรามากขึ้นในปีต่อๆไป”

คำถามที่พบบ่อย

sacred-music-appDownload Photo

1. ใครคือผู้ฟังหลักสำหรับเนื้อหาเพลงศักดิ์สิทธิ์ และเพลงศักดิ์สิทธิ์สามารถทำอะไรให้พวกเขาได้บ้าง?

แอปนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับวิสุทธิชนยุคสุดท้ายที่สนใจฟังเพลงศักดิ์สิทธิ์และค้นหาโน้ตเพลง แต่ทุกคนสามารถใช้ดนตรีศักดิ์สิทธิ์เพื่อ:

  • เพิ่มพูนศรัทธาในพระบิดาบนสวรรค์และพระบุตรของพระองค์พระเยซูคริสต์และในการนมัสการพระองค์
  • สอนและเรียนรู้หลักคำสอน
  • ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดี
  • ค้นหาการปลอบโยนและความสันติสุข
  • รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับลูกๆ ของพระผู้เป็นเจ้า

2. แอปเพลงศักดิ์สิทธิ์แตกต่างจากเพลงที่มีให้ในแอปคลังค้นคว้าพระกิตติคุณอย่างไร?

แอปเพลงศักดิ์สิทธิ์มีคลังบทเพลงที่เป็นทางการของศาสนจักรซึ่งประกอบด้วยเพลงภาษาอังกฤษมากกว่า 5,000 เพลงและเนื้อหาดนตรีในภาษาอื่นมากกว่า 50 ภาษา

3. ฉันมีแนวคิดหรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์ ฉันจะส่งให้ได้อย่างไร?

แบบฟอร์ม “ส่งคำติชม” มีอยู่ในส่วนการตั้งค่าของแอป “โปรดส่งคำขอฟีเจอร์ คำถามที่คุณมี จุดบกพร่องที่คุณเห็น หรือหากคุณเพียงต้องการส่งคำชม” เครนิคกีกล่าว “เราอยากได้ยินจากผู้ใช้งาน”

    4. แอปมีกี่ภาษา?

    แอปเพลงศักดิ์สิทธิ์มีให้บริการใน 28 ภาษา และยังมีภาษาอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาในอนาคต เนื้อหาที่มีให้แตกต่างกันไปในแต่ละภาษา ขอบเขตภาษาของแอปจะขยายออกไปเพื่อให้สามารถเผยแพร่เนื้อหาเพิ่มเติมได้

    5. เพลงทั้งหมดในแอปมีให้ใช้ในการประชุมศีลระลึกหรือไม่?

    แม้ว่าเนื้อหาดนตรีทั้งหมดในแอปเพลงศักดิ์สิทธิ์อาจถือว่าใช้ได้ที่บ้านและที่โบสถ์ แต่การเลือกเพลงสำหรับการประชุมศีลระลึกควรได้รับอนุมัติจากผู้นำในท้องที่  ผู้นำศาสนจักรและสมาชิกที่มีการเรียกด้านดนตรีควรร่วมกันตั้งใจเลือกดนตรีมาส่งเสริมการนมัสการ และเสริมคำพูดในการประชุมศาสนจักร ดนตรีที่เลือกสำหรับคณะนักร้องประสานเสียงและเพลงพิเศษควรอยู่ในระดับทักษะที่เหมาะสมกับผู้มีส่วนร่วมในเพลงพิเศษนั้นๆ

    6. ฉันจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานดนตรีของศาสนจักรในปัจจุบันได้จากที่ใด?

    หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.